Tỷ lệ sống còn của ung thư cổ tử cung

Tỷ lệ sống còn có thể cho bạn biết bao nhiêu phần trăm những người mắc cùng loại và giai đoạn ung thư vẫn còn sống trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 5 năm) sau khi họ được chẩn đoán. Điều này có thể cho biết bạn sẽ sống được bao lâu, nhưng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng điều trị thành công.


Tỷ lệ sống còn chỉ là ước tính và thường dựa trên kết quả nghiên cứu trước đó của một số lượng lớn người mắc bệnh ung thư cụ thể, nhưng có thể dự đoán những gì sẽ xảy ra trong bất kỳ trường hợp cụ thể nào. Những thống kê này có thể gây nhầm lẫn và có thể khiến bạn có thêm câu hỏi. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về cách những con số này có thể áp dụng cho bạn, vì bác sĩ thường hiểu các tình huống của bạn.

Tiêm ung thư cổ tử cung mấy mũi

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ dựa vào thông tin từ cơ sở dữ liệu SEER (S=Surveillan (giám sát), E=Epidemiology (dịch tễ học), EE=End Result (kết quả cuối cùng)), được duy trì bởi Viện Ung thư Quốc gia (NCI), để cung cấp số liệu thống kê sống còn cho các loại ung thư khác nhau.


Cơ sở dữ liệu SEER theo dõi tỷ lệ sống còn tương đối 5 năm đối với ung thư cổ tử cung ở Hoa Kỳ, dựa trên mức độ ung thư đã lan rộng. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu SEER không phân theo nhóm ung thư theo giai đoạn FIGO (giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn 3, v.v.). Thay vào đó, nhóm ung thư phân các giai đoạn khu trú, vùng, và lan xa:
Khu trú: Không có dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan ra bên ngoài cổ tử cung hoặc tử cung.
Vùng: Ung thư đã lan ra ngoài cổ tử cung và tử cung đến các hạch bạch huyết lân cận.
Xa: Ung thư đã lan đến các cơ quan lân cận (như bàng quang hoặc trực tràng) hoặc các bộ phận xa của cơ thể như phổi hoặc xương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi