Mẹ đừng quên tẩy giun trước khi mang thai

Trong vô số những điều các mẹ đã làm trước khi mang thai, chắc hẳn chúng ta đã quen với tiêm phòng, uống thuốc bổ, uống vitamin, tìm bệnh viện, khám tổng quát, đọc sách mang thai và nuôi dạy con... Nghe thì có vẻ đầy đủ, nhưng tôi khá chắc 1 điều rằng, dù đã chuẩn bị kỹ đến thế nhưng chúng ta vẫn quên 1 việc: Tẩy giun. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Dào ôi, giun thì can hệ gì đến mang thai?



Trước khi mang bầu em Su, tôi cứ ngồi đọc đủ mọi loại tài liệu rồi đâm hoảng. Chỉ cần tưởng tượng trong bụng mình có vài chú giun đến gõ cửa cốc cốc vào em bé để đòi ăn là tôi sợ hết hồn! Giun thường bám rất chặt vào thành ruột và đẻ trứng ngay trong đó, nó tiết ra chất độc, đánh chiếm chất dinh dưỡng: chất đạm, sắt, vitamin, chất khoáng mà mẹ tích lũy mãi mới được. Từ đó gây ra rối loạn tiêu hóa, tổn thương niêm mạc ruột đấy chị em ạ. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Nếu tình trạng nhiễm giun quá nặng, mẹ bầu có thể bị thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng, khiến thai nhi không được nuôi lớn đầy đủ và có nguy cơ sảy cao hơn bình thường. Giun đũa làm tắc ruột, lồng ruột. Giun móc gây thiếu máu, suy tim. 

Giun ký sinh trong cơ thể mẹ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, làm mẹ chán ăn, mỏi mệt, suy kiệt sức khỏe và đặc biệt là rất hay choáng váng. Bố Su tìm hiểu đến đây thì nhất quyết kéo tôi đi làm 1 việc, chắc chắn rồi, đó là tẩy giun!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi