Dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh gồm những gì?

Vỡ ối

Khi mẹ bầu vỡ ối, buộc phải nhập viện khẩn cấp. Việc vỡ ối sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu bạn không tới bệnh viện. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Màng ối có tác dụng giúp thai nhi bao bọc, bảo vệ thai, giúp lúc bé chào đời qua âm đạo của mẹ dễ dàng hơn vì có chất bôi trơn của nước ối. Từ tuần 38 trở đi, các mẹ bầu sẽ dễ gặp dấu hiệu chuyển dạ thực sự này. 


Khi có dấu hiệu rò rỉ nước ối, vỡ ối mẹ nên di chuyển tới viện ngay. (Ảnh minh họa)

Việc vỡ nước ối nhưng mẹ không nhập viện ngay sẽ khiến thai nhi gặp khó khăn khi chào đời. Vì thế khi có dấu hiệu rò rỉ nước ối, vỡ ối mẹ nên di chuyển tới viện ngay để được bác sĩ can thiệp, đưa ra cách đỡ đẻ tốt, an toàn nhất cho cả mẹ và bé.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Ở tuần 37 trở đi, mẹ bầu dễ gặp hiện tượng bị đau mạnh, quặn thắt lại. Đây là dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh thật. Nó là các cơn co thắt cổ tử cung, các chị em sẽ thấy đau dữ dội, khó chịu. Các cơn đau này sẽ bắt đầu từ lưng dưới xuống bụng dưới và dồn đến 2 chân. 

Là dấu hiệu sắp sinh nên tần suất cơn co thắt sẽ xuất hiện nhiều, liên tục, các cơn đau cách nhau chỉ 5 phút. Việc cổ tử cung co thắt mạnh, tạo nên những cơn đau gây cảm giác khó chịu cho mẹ là dấu hiệu bé sắp chào đời. Mẹ không quá lo lắng về vấn đề này, nhưng khi có hiện tượng đau, co thắt thì nên tới viện ngay lập tức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi