Xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục

Trong tam cá nguyệt thứ ba, bác sĩ cũng có thể kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs). Tùy thuộc vào việc đánh giá các yếu tố rủi ro, bác sĩ có thể kiểm tra:

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

- Bệnh Chlamydia.

- Bệnh HIV.

- Bệnh giang mai.

- Bệnh da liễu.

Khám sức khỏe thai nhi

Bác sĩ có thể thực hiện các kiểm tra khác nếu nghi ngờ em bé có nguy cơ mắc một số bệnh nhất định hoặc không phát triển như mong đợi. Cụ thể như sau:

thai nhi 37 tuan it dap, me bau can kham nhung gi? - 3

Chọc ối 

Bác sĩ sẽ tiến hành chọc ối nếu cho rằng thai nhi tuần 37 có thể bị nhiễm vi khuẩn gọi là viêm màng não. Ngoài ra, việc kiểm tra này cũng để xác định bệnh thiếu máu của thai nhi. Nó cũng được sử dụng để phát hiện các vấn đề về nhiễm sắc thể như hội chứng Down hoặc kiểm tra chức năng phổi của thai nhi. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Trong quá trình chọc ối, bác sĩ sẽ đưa một cây kim dài và mỏng xuyên qua bụng vào tử cung của mẹ. Từ đó sẽ lấy ra được một mẫu nước ối. Dự vào việc siêu âm, bác sĩ sẽ xác định vị trí chính xác của em bé để kim không chạm vào thai nhi. 

Sẽ có một nguy cơ nhỏ bị sảy thai hoặc sinh non có liên quan đến việc chọc ối. Có thể bác sĩ sẽ đề nghị sinh em bé ra nếu phát hiện nhiễm trùng trong khi làm thủ thuật. Điều này sẽ giúp điều trị nhiễm trùng càng sớm càng tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi