Thai nhi 37 tuần ít đạp, mẹ bầu cần khám những gì?

Khi thai nhi 37 tuần tuổi là em bé đã sẵn sàng để chào đời. Để thai kỳ khỏe mạnh, mẹ nên kiểm tra thường xuyên đi kiểm tra trong giai đoạn này.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Vào thời điểm trước khi sinh này, mẹ bầu có thể lo lắng nhiều hơn về sức khỏe của em bé. Điều đó là bình thường. Tuy nhiên, sự lo lắng của mẹ có thể làm ảnh hưởng đến em bé. Vì vậy tốt nhất là nên giữ một tâm trạng thoải mái. 

1. Siêu âm thai nhi

Lúc thai 37 tuần, mẹ bầu cũng cần siêu âm cũng như những tuần trước để kiểm tra vị trí, sự phát triển và sức khỏe của bé. Bác sĩ cũng sẽ theo dõi để chắc chắn rằng tim bé đang đập một cách bình thường.   



Khi thai nhi 37 tuần, mẹ cũng cần phải siêu âm như các tuần trước

2. Sàng lọc Streptococcus nhóm B

Streptococcus nhóm B là loại vi khuẩn thường thấy ở trong ruột, trực tràng, bàng quang, âm đạo hoặc cổ họng. Đa phần nó không gây ra vấn đề cho người lớn nhưng nó có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong ở trẻ sơ sinh. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra streptococcus nhóm B trong tuần 35 đến 37. Nếu xét nghiệm dương tính với vi khuẩn, bác sĩ sẽ cho mẹ dùng kháng sinh trước khi sinh để tránh việc em bé bị nhiễm streptococcus nhóm B. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi