Sự rụng trứng là gì? Thời gian trứng sống

Khi người nam phóng thích tinh dịch vào trong âm đạo của người nữ, các tinh trùng có thể sống đến 72 giờ trong môi trường âm đạo.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Nhưng trứng sau khi rụng chỉ có thể sống 12-24 giờ. Nếu trứng không gặp được tinh trùng để thụ tinh, trứng sẽ ngừng phát triển, thoái hóa và tạo thành hiện tượng kinh nguyệt.


Thời gian sống của trứng ngắn hơn của tinh trùng trong môi trường âm đạo của người nữ. (Ảnh minh họa)

Với các cặp đôi đang mong ngóng mang thai, thực tế bạn cần biết cách tìm đúng thời điểm quan hệ để tinh trùng và trứng gặp nhau. Và để làm được điều này một cách thuận lợi, chị em phải xác định được thời điểm trứng rụng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Quay lại với câu hỏi: Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không? Các bác sĩ chuyên sản khoa cho biết, thời điểm sau khi trứng rụng 12-24 giờ là thời điểm tốt nhất để thụ thai. Lúc này, trứng đã rụng nhưng vẫn ở trong tử cung, nên tinh trùng và trứng vẫn có thể gặp nhau dễ dàng. Do vậy, các cặp đôi đang mong con nên quan hệ tình dục trong khoảng thời gian trứng vừa rụng hoặc ít nhất sau khi trứng rụng 12-24 giờ.

Để tăng cơ hội thụ thai, cặp vợ chồng cũng nên quan hệ trước khi rụng trứng. Việc quan hệ trước sẽ đảm bảo tinh trùng đã có mặt sẵn sàng trong âm đạo của người nữ để đón gặp ngay khi trứng xuất hiện.

Ngược lại, quan hệ sau ngày rụng trứng 1 ngày, tức là trên 24 giờ, người phụ nữ ít có khả năng thụ thai hơn, chứ không khẳng định hoàn toàn là người phụ nữ sẽ không thụ thai được. Vì có một số trường hợp trứng rụng muộn mà bạn không hay biết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi