Mong muốn có thai thì các chị em cần bỏ những sai lầm này

Tập thể dục quá mức

Tập thể dục có thể giúp tăng khả năng thụ thai của bạn ở một mức độ nhất định, nhưng điều quan trọng là phải lựa chọn khối lượng tập phù hợp với bản thân. Nếu bạn có trọng lượng bình thường, tập thể dục quá sức có thể ảnh hưởng đến mức hormone và dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test


Một lý do khác khiến bạn không nên cố gắng tập thể dục quá nhiều là nó sẽ gây vô sinh tiềm năng. Nghiên cứu của các nhà khoa học trường Đại học Nam California, Mỹ phát hiện ra rằng những người có thói quen tập thể dục cường độ cao có thể bị mất nhiều mỡ trong cơ thể, từ đó làm giảm nồng độ estrogen, làm cho giai đoạn hoàng thể ngắn hơn bình thường, gây ức chế sự rụng trứng và làm cho kinh nguyệt không đều. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Chỉ số khối cơ thể thấp

Chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn so với mức bình thường có thể khiến bạn tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh và sinh non. Phụ nữ có chỉ số BMI thấp sẽ thiếu hormone leptin, nồng độ leptin thấp có thể làm mất kinh nguyệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Do đó, bạn cần duy trì cân nặng khỏe mạnh với chỉ số BMI bình thường thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục vừa phải để tăng khả năng mang thai. Nếu không thể theo dõi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyên dụng giúp theo dõi lượng calo và trọng lượng cũng như các triệu chứng liên quan tới sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi