Mẹ bầu cần cẩn trọng khi tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa

Thuốc lá tạo ra nicotin và nhiều chất độc hại hoặc có khả năng gây hại khác, như nitrogen oxide, polycarbonate, và carbon monoxide. Một số chất này có thể đi qua nhau thai. 


Rồi một số chất xuyên qua nhau thai có thể ảnh hưởng đến quá trình hình thành thận của thai nhi trong thai kì. Trẻ em có mẹ hút thuốc hoặc hít phải nhiều khói thuốc trong khi mang thai có dấu hiệu tổn thương thận cao hơn 24%. Chính vì vậy, mẹ bầu tuyệt đối không được hút thuốc lá và cũng phải tránh không để hít phải khói thuốc. 


Các loại hóa chất được cho là một trong những yếu tố tác động mạnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển cũng như sức khỏe từng thời kỳ mang thai. Cách tốt nhất để ngăn ngừa sự tác động tiêu cực của các hóa chất độc hại đến sức khỏe mẹ và bé đó chính là giảm tối đa trường hợp tiếp xúc với chúng.


Một số chất hóa học mà phụ nữ mang thai cần phải tránh xa là: thuốc trừ sâu, diệt gián, chuột, côn trùng; sơn hóa học, vecni; hóa chất từ các loại mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, thuốc làm tóc; các chất bảo quản hoa quả, đồ ăn; chất tẩy rửa...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mức gió của quạt trần sải cánh nhỏ như thế nào?

Chọn mua quạt trần sải cánh nhỏ

Nguyên nhân là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo không tốt cho thai nhi